Tin tức - Sự kiện

Báo Dân Việt: Tương trợ trong dịch Covid-19: Điểm phát quà “đặt lịch trước qua điện thoại”

Ngày đăng: Thứ sáu, 05/06/2020 - 10:46


Tiếp nối các chương trình thiện nguyện đang lan toả tình yêu thương con người và sự tử tế trong cộng đồng, Cộng đồng cựu sinh viên Học viện Tài chính khu vực Hà Nội phát động và phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính tổ chức Chương trình thiện nguyện “Chung tay vượt qua nCoV” nhằm trao quà tới những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Điểm phát quà từ thiện tại Trường Tiểu học Vĩnh Hưng. (Ảnh: BTC)

Chương trình được triển khai từ hôm nay, 20/4 đến ngày 19/5, khởi đầu tại 2 địa điểm gồm có: Học viện Tài chính, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm và Trường Tiểu học Vĩnh Hưng, 27/235 đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Chương trình sẽ phát các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bột canh, mì… tới những người thật sự cần thiết để có những bữa cơm ấm áp nghĩa tình trong những ngày dịch bệnh. Với thông điệp “Chung tay vun đắp nghĩa đồng bào”, Chương trình mong muốn tiếp nối truyền thống “lá lành đùm lá rách”, nâng cao tinh thần tương thân tương ái và đoàn kết của người Việt.

Người dân xếp hàng chờ nhận quà từ điểm phát quà tại Trường tiểu học Vĩnh Hưng. (Ảnh: P.V)

Những món quà nhỏ nặng tình nghĩa được trao tới tận tay người dân. (Ảnh: P.V)

Anh Lưu Hữu Đức, Bí thư Đoàn Học viện Tài chính, đại diện Ban điều phối chương trình cho biết: Nhằm đảm bảo việc phát quà tới tận tay người dân và đồng thời cũng thực hiện đúng quy định của Chính phủ về việc giãn cách xã hội trong thời gian diễn ra dịch bệnh, tiết kiệm thời gian xếp hàng và đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các bên tham gia, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, Chương trình sẽ sử dụng Hệ thống đặt lịch hẹn thông minh qua mạng viễn thông để giúp cho người dân không phải xếp hàng và chủ động thời gian đến nhận quà.

"Với mỗi một điểm phát, sẽ có 1 số điện thoại đặt lịch hẹn, khi muốn nhận quà trong ngày, người dân chỉ cần gọi điện đến số điện thoại đặt lịch của điểm phát. Ngoài danh sách những người gặp khó khăn được cung cấp tới Chương trình bởi chính quyền địa phương tại các điểm phát quà, Chương trình luôn sẵn sàng tiếp đón những người có hoàn cảnh thực sự khó khăn khác có nhu cầu nhận quà từ Chương trình", anh Đức thông tin.

Khi người dân gọi điện đặt lịch hẹn, Hệ thống sẽ tiếp nhận yêu cầu và kiểm tra điều kiện (đúng đối tượng và chưa đặt lịch lấy quà ở điểm nào trong ngày) nhận quà. Nếu đủ điều kiện nhận quà, hệ thống sẽ cấp số hẹn và thời gian dự kiến trao quà.

Đồng thời Hệ thống cũng gửi thông tin này bằng tin nhắn SMS tới người đăng ký để tiện ghi nhớ. Đến đúng thời gian được hẹn người dân chủ động đến điểm phát quà, mang theo điện thoại đã có tin nhắn có số hẹn để được nhận quà.

Thời gian, số điểm phát quà của Chương trình phát quà có thể được kéo dài, mở thêm sẽ tùy theo tình hình dịch bệnh, sự ủng hộ, động viên của toàn xã hội và đặc biệt là sự chung tay của những nhà hảo tâm trong hành trình chia sẻ yêu thương này.

Đầu mối tiếp nhận hỗ trợ chương trình:

Chị Mai Thị Huệ, cựu sinh viên Khóa D33, ĐT: 098.8680.227, chị Doãn Thị Thu Hương, cựu sinh viên Khóa D32, tài khoản: 2111.0000.929.388 (Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Hà Nội).

www.chungtay.online. Fanpage: www.facebook.com/dhtckthn. 

PV

 

Số lượt đọc: 28

Các tin khác

Login

Trụ sở: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3836 2161 | Hotline: 0961 481 086 hoặc 0967 684 086 | E-mail: tuyensinh@hvtc.edu.vn
© 2020 Học viện Tài chính.