Tin tức - Sự kiện

Học viện Tài chính cùng Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020

Ngày đăng: Thứ ba, 23/06/2020 - 12:57


(HVTC) – Sáng nay 21/6, tại trường đại học Bách khoa Hà Nội, cùng hàng trăm trường đại học, học viện và các cơ sở giáo dục tại khu vực phía Bắc, Học viện Tài chính đồng hành tham gia chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức.

Về phía Học viện Tài chính, tham dự Khai mạc và đồng hành cùng các học sinh THPT, phụ huynh khu trong Ngày hội có sự hiện diện của PGS,.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Các phó Giám đốc Học viện: PGS.,TS. Trương Thị Thủy,  PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt; TS. Nguyễn Đào Tùng và Tiểu ban Tư vấn trực tiếp.

Lãnh đạo và Học viện Tài chính, Trưởng tiểu ban Tư vấn trực tiếp và các thành viên tham gia Ngày hội

Từ 5h sáng, Ban Giám đốc Học viện cùng Tiểu Ban tư vấn trực tiếp đã đến khu vực dành cho gian Tư vấn của Học viện để kiểm tra và hoàn thiện các công việc cần thiết (trang trí trại, chuẩn bị tờ gấp thông tin; chỗ ngồi dành cho HS TPTH cùng gia đình đến tìm hiểu...), đảm bảo thành công cho Ngày hội. Công tác chuẩn bị gian trại đã được triển khai từ chiều 20/6.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện tham dự Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2020

Trong khuôn khổ sự kiện, TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện Tài chính – Trưởng nhóm đảm nhiệm phụ trách tư vấn chung khu vực Nhóm ngành Khoa học Xã hội – Kinh tế - Quản lý kinh doanh – Ngoại ngữ - Sư phạm – Công an của khu vực phía Bắc. Những thông tin quan trọng về tiêu chuẩn, chỉ tiêu, những nét mới trong tuyển sinh cũng như cơ hội nghề nghiệp của Nhóm ngành này của hàng trăm học sinh lớp 12 và phụ huynh đã được giải đáp. 

Gian tư vấn Học viện Tài chính thực hiện tư vấn chung về các thông tin tuyển sinh của Học viện (phương thức tuyển sinh; các chuyên ngành; chỉ tiêu, các loại hình đào tạo…), chế độ chính sách, học bổng, học phí… và tư vấn chuyên sâu theo nhóm ngành (tư vấn, định hướng lựa chọn ngành/Chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, tư vấn đăng ký nguyện vọng xét tuyển…).

 Gian Tư vấn của Học viện Tài chính

Đến với gian Tư vấn của Học viện, hàng vạn lượt học sinh THPT, phụ huynh khu vực Hà Nội và lân cận còn được chia sẻ những thông tin hết sức cần thiết và kịp thời theo nhu cầu về Học viện như: Cơ sở vật chất, môi trường học tập học bổng, học cùng lúc 2 chương trình, … cũng như được giải đáp những thắc mắc về lựa chọn nghề nghiệp, cơ hội việc làm, khả năng phát triển sự nghiệp trong tương lai. Hàng nghìn tờ gấp thông tin liên quan đã được trao tận tay các phụ huynh, học sinh THPT đến tham gia Ngày hội. Rất nhiều học sinh lớp 12 và phụ huynh quan tâm đến Chương trình đào tạo chất lượng cao của Học viện vì tính ưu việt, vượt trội trong phương pháp đào tạo mở, phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo của sinh viên. Cùng với chương trình đào tạo chuẩn, Chương trình đào tạo CLC của Học viện đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội.  

Bên cạnh tư vấn, giải đáp thông tin, các hoạt giao lưu, văn nghệ, checkin... tại gian Tư vấn đã lôi cuốn sự theo dõi và tham gia của nhiều bạn học sinh THPT. Tổ chức và thực hiện các hoạt động này đều do sinh viên Học viện thuộc Ban Phát thanh, Hội sinh viên và Đoàn Thanh niên Học viện thực hiện. Đây cũng là minh chứng cho môi trường đào tạo đầy năng động của Học viện Tài chính, không chỉ đào tạo nên nguồn nhận lực có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn bồi dưỡng, trang bị những kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng mềm, đảm bảo đào tạo nhân lực phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của quá trình toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra.

 

Tận tình chia sẻ thông tin

Theo PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, Học viện Tài chính: Ngày hội là cơ hội quý báu không chỉ đối với học sinh THPT – chủ yếu là lớp 12 và phụ huynh, mà còn đối với chính Học viện cũng như các trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo và các cơ quan, doanh nghiệp. Đối với Học viện, Ngày hội là hoạt động thường niên mà Học viện đã đồng hành suốt gần 20 năm qua, không chỉ giúp cho học sinh cuối cấp THPT cùng phụ huynh nắm được những thông tin cần thiết, được giải đáp các thắc mắc, hiểu thêm về các ngành nghề, yêu cầu khả năng, kỹ năng cần đáp ứng để lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai. Mà còn thông qua đó, Học viện nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của đối tượng giáo dục, nhu cầu xã hội để bổ sung, điều chỉnh mô hình đào tạo, chương trình, kế hoạch đào tạo cũng như phương pháp giảng dạy. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng nắm bắt được đặc điểm, khả năng, nhu cầu của nguồn nhân lực tương lai.

Phần giao lưu văn nghệ của sinh viên Học viện tại gian tư vấn

Năm 2020, Học viện Tài chính tuyển 4.200 chỉ tiêu với 5 phương thức: Xét tuyển thẳng và ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Xét tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT; Xét tuyển căn cứ kết quả thi THPT năm 2020; Xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi THPT năm 2020 (chiếm khoảng 50% chỉ tiêu); Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT đối với thí sinh nước ngoài.

Bạn Nguyễn Thu Trang, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, HN cho biết: Em thích được làm việc  về lĩnh vực kinh tế - tài chính nên đã đến gian tư vấn của Học viện Tài chính để tìm hiểu. Trời nắng nóng, rất nhiều bạn học sinh THPT và phụ huynh cùng đến tìm hiểu nhưng các thầy cô tư vấn nhiệt tình, cặn kẽ. Em cũng vỡ ra được nhiều điều. Em nghĩ, Học viện Tài chính là lựa chọn số một của em cho lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai của em. Hy vọng em sẽ là một trong những tân sinh viên CQ58 của trường.

Ông Đặng Huy Hùng, phụ huynh đến từ Bắc Giang chia sẻ: Tôi phải đưa con đi từ rất sớm để tránh nắng. Đúng là sáng suốt khi đi cùng con tham gia Ngày hội, để hiểu hơn về sự lựa chọn của con. Bản thân cháu rất muốn trở thành sinh viên Học viện Tài chính vì có nhiều anh chị khóa trên của cháu đã và đang là sinh viên Học viện. Tôi thấy yên tâm hơn với lựa chọn này của con vì khả năng, ước muốn của con và thực tiễn ngành nghề cần thiết cũng như uy tín, chất lượng đào tạo của Học viện. Các cán bộ, giảng viên tư vấn tận tình, niềm nở. Các bạn sinh viên Học viện tham gia Ngày hội thật năng động, tự tin trong các hoạt động tại gian tư vấn là minh chứng cho môi trường đào tạo của Học viện rất tích cực. Gia đình thật sự  tin tưởng khi con quyết tâm gửi gắm sự nghiệp tương lai của mình ở Học viện.    

Bên cạnh phương thức tư vấn trực tuyến và đăng tải các thông tin về tư vấn tuyển sinh trên các phương tiên thông tin đại chúng (https://hvtc.edu.vn/Default.aspx?alias=hvtc.edu.vn/tuyensinh hvtc.edu.vn; fanpage…), hoạt động tư vấn hướng nghiệp trong Ngày hội đã bổ sung thêm cơ hội quý báu cho các bạn học sinh cuối cấp THPT, các bậc phụ huynh giải tỏa những băn khoăn thắc mắc, để có quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn ngành nghề tương lai của bản thân, của con em mình.

Thành công của Ngày hội có sự đóng góp quan trọng của Học viện Tài chính. Về phía Học viện, đây là kết quả sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Học viện Tài chính, sự chuẩn bị tích cực của các Tiểu ban, ĐTN, HSV và tinh thần tích cực của từng thành viên tham gia.

Một số hình ảnh khác

Chuẩn bị tờ gấp thông tin và trao đổi trước khi tư vấn

 Sôi nổi các hoạt động tại gian tư vấn của Học viện Tài chính

 Phụ huynh tìm hiểu về Học viện Tài chính qua tờ gấp thông tin

Số lượt đọc: 99

Các tin khác

Login

Trụ sở: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3836 2161 | Hotline: 0961 481 086 hoặc 0967 684 086 | E-mail: tuyensinh@hvtc.edu.vn
© 2020 Học viện Tài chính.