Tin tức - Sự kiện

Thời báo Tài chính Việt Nam online: Gian hàng Học viện Tài chính 'tất bật' trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2019

Ngày đăng: Thứ bảy, 30/05/2020 - 22:36


(TBTCO) - Gần 100 trường đại học, cao đẳng, trường nghề, các cơ sở giáo dục đào tạo của nhiều tỉnh, thành phố có mặt ở 155 gian tư vấn tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2019 cung cấp thông tin, tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh và nhiều hoạt động quảng bá tuyển sinh thiết thực.

Ngày 17/3, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2019.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm nay có quy mô lớn nhất từ khi được tổ chức, gần 100 trường đại học, cao đẳng, trường nghề, các cơ sở giáo dục đào tạo của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố có mặt ở 155 gian tư vấn tại ngày hội đã cung cấp thông tin, tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh cũng như nhiều hoạt động quảng bá tuyển sinh thiết thực.

Tại gian tư vấn của Học viện Tài chính, luôn luôn trong tình trạng quá tải. Theo TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban quản lý đào tạo (Học viện Tài chính), năm nay, chỉ trong một ngày, có hàng nghìn học sinh và phụ huynh quan tâm đến các ngành đào tạo tại Học viện Tài chính, đã được các chuyên gia, giảng viên có kinh nghiệm của học viện tư vấn hết sức nhiệt tình, cung cấp đầy đủ thông tin về chương trình tuyển sinh, cũng như chương trình đào tạo... 

TS. Nguyễn Đào Tùng cho biết, là người tham dự tư vấn trực tiếp tại phiên tư vấn khối các trường kinh tế, công an, quân đội, có rất nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm đặt câu hỏi các ngành đào tạo tại Học viện như: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán... hay các chương trình đào tạo chất lượng cao, chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng cử nhân (DDP)... đã được giải đáp một cách chính xác, định hướng đầy đủ thông tin.

 TS. Nguyễn Đào Tùng, Trưởng Ban Quản lý đào tạo (đứng ngoài cùng bên trái) đang giải đáp những thắc mắc của học sinh. Ảnh: Đức Việt.

“Đặc biệt, rất nhiều câu hỏi quan tâm về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm của Học viện Tài chính, vấn đề này được thông tin cụ thể như: Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp một năm tại Học viện Tài chính qua kết quản khảo sát năm 2017 là trên 97,72%; năm 2018 trên 98,36%” - TS. Nguyễn Đào Tùng cho hay.

Tại ngày hội, đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, đây là hoạt động thường niên giúp học sinh tiếp cận thông tin, hiểu rõ các quy định về kỳ thi trung học phổ thông, những kiến thức cần thiết để chuẩn bị lựa chọn ngành nghề đăng ký vào đại học, cao đẳng hoặc lựa chọn học nghề, chọn công việc tương lai phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện gia đình.  

Tại gian tư vấn của Học viện Tài chính, luôn luôn trong tình trạng quá tải. Ảnh: Đức Việt.

 

 

Đây là năm thứ 17 liên tiếp, báo Tuổi trẻ với sự đồng hành của tập đoàn Vingroup tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp mang tính phi lợi nhuận. Chương trình được tổ chức theo 2 giai đoạn: giai đoạn 1 là tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp (diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm), giai đoạn 2 là tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng (diễn ra vào tháng 7).

Một số hình ảnh tại ngày hội tư vấn: 

 Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2019 tại Hà Nội. Ảnh: Đức Việt.

Các đại biểu tham dự khai mạc. Ảnh: Đức Việt.

Gian tư vấn của Học viện Tài chính. Ảnh: Đức Việt.

Thời báo Tài chính online

Số lượt đọc: 30

Các tin khác

Login

Trụ sở: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3836 2161 | Hotline: 0961 481 086 hoặc 0967 684 086 | E-mail: tuyensinh@hvtc.edu.vn
© 2020 Học viện Tài chính.