Tin tức - Sự kiện

Báo điện tử Chính phủ đưa tin về Học viện Tài chính: Cơ sở giáo dục - đào tạo hàng đầu về tài chính

Ngày đăng: Chủ nhật, 17/11/2013 - 14:1


Ngày 17/11, Học viện Tài chính kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, đồng thời vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước trao tặng.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã đến dự và gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên cờ danh dự của Học viện.

Trải qua 50 năm, Học viện Tài chính đã đào tạo hơn 300 tiến sĩ, 2.200 thạc sĩ, 80.000 cử nhân kinh tế cho đất nước và các nước bạn Lào, Campuchia. Nhiều cựu sinh viên theo học tại Học viên đã và đang đảm nhiệm các chức vụ quan trọng của Đảng, Chính phủ và Quốc hội như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ và nhiều Bộ trưởng, lãnh đạo các ngành…

Tại Học viện Tài chính, hàng trăm chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học đã được triển khai, nhiều đề tài có nội dung khoa học cao, là cơ sở quan trọng giúp Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành, địa phương hoạch định các chính sách kinh tế, tài chính phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá Học viện Tài chính là “cơ sở giáo dục, đào tạo đại học, sau đại học hàng đầu về lĩnh vực tài chính trong nước, có uy tín ở khu vực và thế giới”; bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng của đội ngũ cán bộ, giảng viên từ 50 giảng viên ở những ngày đầu thành lập lên gần 500 giảng viên và hàng trăm nghiên cứu viên và cán bộ quản lý…

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Học viện Tài chính quán triệt Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương 8 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo và chiến lược phát triển giáo dục đào tạo 2011-2020 để xây dựng các chương trình, mục tiêu cụ thể, có phương pháp giảng dạy hiện đại, đổi mới cơ chế quản lý tài chính, gắn đào tạo với nhu cầu nhân lực và sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế.

Bên cạnh nhiệm vụ giáo dục chuyên môn, Học viện cần quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách của học viên để sau này trở thành các cán bộ, nhân viên, công dân gương mẫu, có năng lực và trách nhiệm với ngành, nghề và xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đề nghị Học viện quan tâm chăm lo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đời sống của đội ngũ giảng viên để giữ vững “sự nghiệp trồng người” cao quý, đào tạo các thế hệ học viên giỏi cho đất nước.

Tại lễ kỉ niệm 50 năm thành lập Học viện Tài chính (1963 - 2013), Nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Các cá nhân và tập thể cũng vinh dự nhận Huân chương Lao động do Chủ tịch nước trao tặng.

Ngoài ra, với những đóng góp của Học viên cho nước bạn Lào, Chủ tịch nước Cộng Hòa dân chủ nhân dân Lào cũng trao tặng Huân chương Itsala cho Học viện và Huân chương Lao động hạng 1, 2, 3 cho các tập thể và cá nhân của Học viện.

Thành Chung

Số lượt đọc: 42

Các tin khác

Login

Trụ sở: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3836 2161 | Hotline: 0961 481 086 hoặc 0967 684 086 | E-mail: tuyensinh@hvtc.edu.vn
© 2020 Học viện Tài chính.